Chuyển đến nội dung chính

Cẩm nang du dịch Hội An mọi tín đồ du lịch phải biết

Cẩm nang du dịch Hội An mọi tín đồ du lịch phải biết

Không chỉ là một di sản văn hóa thế giới, Hội An còn nằm ở vị trí thứ 13 trong top danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017 do website trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor bình chọn mới đây. Chắc chắn trong năm nay đây sẽ là điểm đến hot nhất mà dân "mê xê dịch" chúng mình cần trải nghiệm
1. Phương tiện: 

Có nhiều cách từ Đà Nẵng ra Hội An, nếu muốn đi nhanh, bạn có thể book taxi Mai Linh với giá 250-300k/ 1 chiều.  Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy, giá thuê xe chỉ khoảng 100k/ngày xe số và 150k/ngày cho xe ga, phí gửi xe chỉ 5k/xe. Còn nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể bắt tuyến bus số 1 đi Hội An, giá vé chỉ 20k/người và đây cũng là phương tiện tụi mình chọn để đến Hội An.

du lịch hội an

Xuống bến xe buýt, bạn không nên đi xe ôm mà đi taxi vào phố cổ phí sẽ rẻ hơn. Các bác xe ôm sẽ mời chào và bảo bạn là taxi không được chở tận vào trong phố cổ đâu, nhưng họ lừa mình đấy, cứ bắt taxi mà đi. 
Đến Hội An bạn cũng có thể làm 1 vòng du ngoạn bằng thuyền với giá chỉ khoảng 100k/thuyền/6 người ( Nhớ trả giá nhé)

song hoi an

2. Ăn uống: 

Các món ăn ở Hội An đa phần đảm bảo tiêu chí "ngon-bổ-rẻ", Tuy nhiên nếu đã đến đây bạn đừng bỏ qua những địa chỉ này nhé! 
-Cơm gà Bà Buội: Cơm khá nổi tiếng trong phố cổ nhưng phần cơm hơi ít
Bánh bèo, bánh vạc ở chợ Hội An: 30k/phần (nhiều, ngon)

khám phá hội an

-Bánh mì bà Phượng: 10k/ổ (ngon ngất ngây tâm hồn luôn)
-Tàu hủ đá: 5k/chén (vị hơi lạ so vói miền Nam nhưng ăn rất mát)
-Nước thảo mộc Mót (10k/ly, nước rất thanh, ăn cơm gà xong uống nước thảo mộc rất tuyệt)

doi-an

-Bánh xoài, bánh tôm, bánh khoai: Mấy món này để ăn vặt, cũng vui vui
-Mì Quảng Bà Minh: quán này có món mì quảng ăn rất ngon.

3. Tham quan


Dạo phố cổ: Phố cổ chắc chắn là nơi bạn không thể bỏ qua được, dù là ban ngày hay ban đêm thì ở đây đều đẹp cả. Bạn có thể ghé vào một quán cà phê trong phố cổ, vừa thưởng thức nước uống vừa ngắm nhìn đường phố.

du lịch hội an

Tối đến, trong phố cổ sẽ tổ chức chơi bài chòi, bạn nên tham gia chơi thử vì trò này rất vui, hoặc thử ngồi xuồng dạo một vòng trên sông Thu Bồn và thả đèn hoa đăng. Và đừng quên tận dụng từng góc đẹp như mơ trong phố cổ check-in sống ảo nữa nhé ^^

du lịch hội an

Làng gốm Thanh Hà: làng gốm cách Hội An không xa (tầm 3km) và đường dễ đi nên bạn có thể thuê xe đạp để có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, giá thuê xe trong phố cổ rất rẻ (tầm 30k/chiếc). Muốn vào làng gốm bạn phải mua vé (10k/người), nhưng bù lại lúc về bạn sẽ được nhận một món quà làm từ gốm cũng thú vị. Đi thăm làng Gốm, bạn có thể xin người dân trải nghiệm cách làm gốm, dạo quang bến thuyền xinh đẹp hoặc mua những đồ lưu niệm nhỏ xinh làm từ gốm.

hội an

Làng rau trà quế, Làng lụa: Làng rau Trà Quế và Làng Lụa nằm tiện trên một cung đường đi, ở đây không có gì thú vị lắm nhưng phong cảnh trên đường thì rất đẹp. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống nông dân thì bạn có thể book tour ở đây, trồng rau và ăn thử những món đồng quê

du lich hoi an

Làng bích họa Tam Thanh: Cách Hội An tầm 25km nên bạn thuê xe máy đi làng bích họa là phù hợp nhất (giá thuê xe 100k/chiếc). Bạn cứ chạy thẳng cung đường Cầu Cửa Đại là sẽ đến làng bích họa (tuyến đường này mới làm, cảnh lại rất đẹp nhưng hơi vắng người). Tam Thanh là một làng chài nhỏ khá yên bình, bạn có thể thoải mái vào bất cứ nhà hộ dân nào chụp ảnh mà không cần xin phép, những bức tranh đầy sắc màu ở đây được vẽ bởi các nghệ sĩ Hàn Quốc. Nếu còn dư thời gian, bạn có thể tản bộ dưới bờ biển Tam Thanh. Một lưu ý khi đi làng bích họa là bạn nên đi vào buổi sáng, chơi đến trưa thì về (vì buổi tối cung Cửa Đại không có đèn điện gì nên đi rất nguy hiểm).

du lịch hội an

Cù Lao Chàm: Bạn đi tàu chợ ra cù lao thì giá rất rẻ (10-20k/người), chạy tầm 30 phút là đến Cù Lao. Ở Cù Lao Chàm, bạn có thể đi 1 vòng quang cù Lao để ngắm cảnh, tắm biển hay lặn ngắm san ho ở Hòn Lao, hòn Ông,…và đừng quên thưởng thức món mực một nắng ngon tuyệt nhé.

kinh nghiệm du lịch hội an

Một chuyến đi nhỏ đem lại những trải nghiệm lớn, không quá tốn kém, không ồn ào, không "chặt chém"... chỉ có vẻ đẹp yên bình, những công trình kiến trúc cổ điển đậm tính dân tộc, những món ăn ngon nổi tiếng thế giới... Hội An chắc chắn là điểm đến lý tưởng nhất cho bất kì tín đồ du lịch nảo dù là lần đầu tiên đặt chân đến hay là để thăm lại. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 góc sống ảo nghìn like ở Hội An mà bạn nhất định phải biết

Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa? Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa? 1. Chùa Cầu Đây được xem là biểu tượng của Hội An. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây. Nên rất nhiều du khách đến Hội An đều muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp về điểm đến hấp dẫn này. torjkj trangpham0089 trangbinny chippy.93 Gần như tất cả người Việt Nam đều biết đến chùa Cầu dù cho chưa từng đến Hội An, vì sao vậy? Vì chùa Cầu chính là hình ảnh trên tờ tiền polymer mệnh giá 20.000 đồng đang được lưu hành. nh___huynh Đinh Đức Thành 2. Bức Tường Ở Hoàng

Lý Sơn - Thiên Đường Trong tầm tay

Vẻ đẹp tựa thiên đường trên mặt đất của đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) không thua kém bất kỳ hòn đảo du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á như đảo Boracay ở Philippines, đảo Bali ở Indonesia. Có điều vẻ đẹp ấy của Lý Sơn còn hoang sơ, chưa bị ngành công nghiệp du lịch ồ ạt chạm tới. Chỉ với chi phí khoảng 2 triệu/người cho 3 ngày trên đảo (chưa kể tiền tàu xe để tới Quảng Ngãi) là bạn đã có chuyến trải nghiệm biển đảo đáng nhớ nhất trong mùa hè này.   Vẻ đẹp tựa "thiên đường trên mặt đất" không thua kém bất kỳ hòn đảo du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á. Huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 9,97 km² gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Huyện được chia làm 3 xã: An Vĩnh (huyện lỵ – Đảo lớn), An Hải (Đảo lớn) và An Bình (đảo Bé). Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa đã tắt từ thời tiền sử và là điểm gần với quần đảo Hoàng Sa nhất. Thời điểm đẹp nhất để tới với đảo Lý Sơn là t