Chuyển đến nội dung chính

Gợi ý hành trình 3 ngày đổi gió đất Đà Nẵng của 9x Sài Gòn


Gợi ý hành trình 3 ngày đổi gió đất Đà Nẵng của 9x Sài Gòn


Là 1 trong những thành phố đáng sống nhất quả đất thì lý do tớ cứ đến Đà Nẵng mấy lần vẫn không chán. Mỗi lần đi là 1 lần cảm giác khác lạ mấy chế ơi. Đợt này ghé Đà Nẵng chủ yếu là đi ăn và đổi gió. Tớ đi có 3 ngày và chỉ điểm mấy chỗ ăn ngon ngon lạ lạ, phượt vui vui cho mấy bạn thôi nè.
1. Hành trang chuẩn bị
- Di chuyển: Đà Nẵng cách Sài Gòn cũng gần 1000km thêm nữa là không có nhiều thời gian nên phương tiện di chuyển tớ chọn là máy bay. Tớ thường book vé trên app traveloka.com vì dễ sử dụng và thường có vé rẻ, đã tính thuế. Gía vé đợt này của tớ là 580k (đã thuế). Do nổi hứng đột xuất nên tớ không kịp săn vé rẻ, bạn nào có lịch trình trước vài tháng hay nửa năm thì canh vé giá rẻ các hãng nha, chỉ rơi vào tầm 200k-300k thôi nè. Vé rẻ thường bay sáng sớm hoặc đêm muộn không nhé.
- Hành lý: mùa này Đà Nẵng không quá nắng và cũng không mưa nên tớ cứ chọn style hè thu thôi nè. Quần short, khoác jeans...bạn nào phượt mà lỡ mang đồ ngắn thì tốt nhất mang theo váy chống nắng bảo vệ đôi chân nha.


2. Chỗ ở tớ chọn
Tớ chạm đến Đà Nẵng là 23h rồi nên cũng chạy về homestay để nghỉ ngơi dưỡng sức mai đi chơi nữa nè. Nơi tớ ở khá sạch sẽ cộng thêm chị chủ quá là dễ thương luôn. Được chỉ điểm mấy chỗ đi chơi là lạ, mấy chỗ ăn hải sản ngon mà nhớ hoài hoài luôn. Tớ ở phòng quạt nên chỉ 120k/người/phòng thôi, bất ngờ chưa? Mà nếu bạn đi 2 người thì cũng có 160k/phòng thôi à. Do tìm được chỗ ưng quá nên chuyến này đi không lo hụt tiền rồi. Homestay mình ở nằm bên đường Đào Cam Mộc gần cầu Rồng ấy, bạn nào muốn biết rõ hơn thì liên hệ số này nè 0905084578.

Bãi biển Đà Nẵng lúc nào cũng vàng cát xanh trời thấy ghen tỵ lắm

3. Ngày 1: vi vu đón nắng chiến hải sản
Sáng sáng, tớ thuê xe và phi ngay đến bún bò bà Sing đường Triệu Nữ Vương từ 20k-25k thôi mà ngon hết sảy. Quán này rất nổi tiếng, nhắc đến làm tớ thèm rồi này. No nê rồi tớ đi dạo dọc sông Hàn ngắm cảnh hít gió Đà Nẵng chút để lấy sức chiều phi xe qua Lăng Cô - Huế ăn hải sản nữa chớ. 

Chùa Linh Ứng nhìn từ trên cao xuống đẹp mê hồn luôn

Nắng của Đà Nẵng không quá gắt, tớ cùng vài người bạn quyết phượt đèo Hải Vân thay vì đi đường hầm cho nhanh. Qủa là quyết định sáng suốt, càng lên cao bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn thành phố Đà Nẵng trong màn mây mờ mờ ảo ảo đẹp ngẩn người. Ở đây có quá trời góc cho mấy chế sống ảo cũng như thả thính đó nha. Nên đi sớm để còn kịp ngắm biển không thấy chân trời khi hoàng hôn buông xuống nữa nhé. Đèo Hải Vân có cung đường rộng nên không nguy hiểm như mọi người đồn đâu. 

Cung đường đèo Hải Vân là nơi sản sinh ra vô vàn tấm hình thả thính vi diệu


Vừa hết đèo Hải Vân mấy bạn sẽ gặp cầu Lăng Cô bạn nhớ để ý quán tên "chân cầu quán" view cực đẹp nhé, nước trong vắt mà yên ả lắm. Hải sản ở đây cực kì ngon mà rẻ thì thôi rồi. Tớ đi 6 người, ăn 7 món mỗi món 1kg và uống gần nửa két bia mà tính tiền chưa tới 900k. Rẻ quá rẻ luôn. Bọn tớ toàn ăn hàu, ghẹ, trai sông...nhắc thèm quá nè.

Hàu nướng có món sốt gia truyền ngon kinh khủng

Ngồi ăn hải sản ngắm sông thì không gì thích bằng

Đánh chén no say tớ quay về Đà Nẵng để tối đi Hội An chơi. Hội An đẹp nhất khi mọi thứ lên đèn, lúc nào cũng rực rỡ ảo diệu cả. Bọn tớ thuê thuyền đi từ đầu này đến đầu kia phố cổ. 6 người đi mà có 100k/chuyến thôi nè, nhớ trả giá nhé. Đến Hội An mấy bạn nhớ thử cơm gà Bà Buội, cao lầu, chè gánh và kem ống nha. Món nào cũng ngon mà rẻ nữa. 


Hội An về đêm lúc nào cũng lung linh ánh đèn lồng

4. Ngày 2: tung hoành Bà Nà Hill
Sau khi phủ phê với cảnh đẹp Hội An, tớ cùng đồng bọn quay về homestay nghỉ ngơi sáng mai chiến tiếp. Tớ đi du lịch chủ yếu để ăn ăn và ăn thôi á, nên mấy bạn đừng thắc sao toàn thấy tớ đi ăn thay vì đi chơi nha hí hí. 



Ngày thứ 2 ở Đà Nẵng, tớ đi Bà Nà Hill do 2 lần trước chưa đi. Gía vé cho người không có hộ khẩu Đà Nẵng là 650k/người lớn, nghe hơi chát nhưng thực chất xứng đáng lắm bạn ạ. Bạn sẽ được free tất cả các trò chơi trong đấy, đã lắm. Ở đây có tới 105 trò chơi lận, có sức thì phải thử hết nhé. Đúng chuẩn kiểu lên tiên cảnh luôn ạ. Khuyên các bạn nên mua nước và đồ ăn nhẹ mang lên chứ đừng mua ở trên đó vì giá hơi cao ạ. Bạn sẽ được đi cáp treo 2 chuyến, 1 chuyến lên lưng chừng núi và đi tàu hỏa đến công viên ngàn hoa ngắm cảnh. Chụp choẹt đã đi rồi hãy leo lên cáp treo vàng vàng lên trên đỉnh núi nhé. Trên đó hệt như Walt Disney vậy, có diễu hành toàn người nước ngoài không nè, rồi các tòa nhà kiểu pháp xinh lung linh luôn. Toẹt vời.


Diễu hành này vui lắm nè, nhạc hay nữa chứ

Chơi cả ngày ở Bà Nà Hill, tớ lại về tắm rửa chuẩn bị bụng đi ăn hết Đà Nẵng. Tối nay sẽ ăn vặt nhé. Bọn tớ kéo nhau đi ăn gỏi cá trích siêu ngon có 50k/phần ở đường Mai Hắc Đế nè. Sau đó đi ăn ốc hút mít trộn ở đường Hoàng Hoa Thám có 15k/phần thôi. Rồi về chân cầu Trần Thị Lý ăn yaourt muối cũng tầm 10k-20k thôi nhé. 



5. Ngày 3: Mua quà chuẩn bị về với Xì Phố thôi
Buổi sáng cuối ở Đà Nẵng, tớ quyết thử món mì Quảng Ếch nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Không gian sạch sẽ, bày trí bắt mắt lắm nè. Ở đây còn có mì quảng gà, mì quảng tôm thịt...nhiều lựa chọn về kích cỡ cho bạn nữa nhé. Đừng thử không sẽ ghiền đó. Hehe


Chuẩn bị chia tay Đà Nẵng về lại Sài Gòn, tớ đi mua chả bò bà Hường đường Hoàng Diệu làm quà. Chả bò ở đây ngon số zách, ăn hoài không ngán luôn. Gía chỉ 160k/nửa kg thôi. Mua được chả bò rồi

Hẹn gặp lại Đà Nẵng dấu yêu nhé

Nói chung chuyến đi ngắn ngày với tớ như thế quá ổn rồi, không đi quá nhiều nhưng ăn rất nhiều ^^, với tớ bất kỳ chuyến đi nào cũng có cái lạ và đáng nhớ cả. Nói chung, Đà Nẵng tớ có đi bao nhiêu lần vẫn muốn quay lại. Có lẽ Đà Nẵng lúc nào cũng có chút gì đó bí ẩn, muốn khám phá hoài hoài mà không hết. Hẹn gặp lại :))
( from tripnow )  made by : SU HÝ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 góc sống ảo nghìn like ở Hội An mà bạn nhất định phải biết

Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa? Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa? 1. Chùa Cầu Đây được xem là biểu tượng của Hội An. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây. Nên rất nhiều du khách đến Hội An đều muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp về điểm đến hấp dẫn này. torjkj trangpham0089 trangbinny chippy.93 Gần như tất cả người Việt Nam đều biết đến chùa Cầu dù cho chưa từng đến Hội An, vì sao vậy? Vì chùa Cầu chính là hình ảnh trên tờ tiền polymer mệnh giá 20.000 đồng đang được lưu hành. nh___huynh Đinh Đức Thành 2. Bức Tường Ở Hoàng

Lý Sơn - Thiên Đường Trong tầm tay

Vẻ đẹp tựa thiên đường trên mặt đất của đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) không thua kém bất kỳ hòn đảo du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á như đảo Boracay ở Philippines, đảo Bali ở Indonesia. Có điều vẻ đẹp ấy của Lý Sơn còn hoang sơ, chưa bị ngành công nghiệp du lịch ồ ạt chạm tới. Chỉ với chi phí khoảng 2 triệu/người cho 3 ngày trên đảo (chưa kể tiền tàu xe để tới Quảng Ngãi) là bạn đã có chuyến trải nghiệm biển đảo đáng nhớ nhất trong mùa hè này.   Vẻ đẹp tựa "thiên đường trên mặt đất" không thua kém bất kỳ hòn đảo du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á. Huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 9,97 km² gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Huyện được chia làm 3 xã: An Vĩnh (huyện lỵ – Đảo lớn), An Hải (Đảo lớn) và An Bình (đảo Bé). Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa đã tắt từ thời tiền sử và là điểm gần với quần đảo Hoàng Sa nhất. Thời điểm đẹp nhất để tới với đảo Lý Sơn là t

Cẩm nang du dịch Hội An mọi tín đồ du lịch phải biết

Cẩm nang du dịch Hội An mọi tín đồ du lịch phải biết Không chỉ là một di sản văn hóa thế giới, Hội An còn nằm ở vị trí thứ 13 trong top danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017 do website trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor bình chọn mới đây. Chắc chắn trong năm nay đây sẽ là điểm đến hot nhất mà dân "mê xê dịch" chúng mình cần trải nghiệm 1. Phương tiện:  Có nhiều cách từ Đà Nẵng ra Hội An, nếu muốn đi nhanh, bạn có thể book taxi Mai Linh với giá 250-300k/ 1 chiều.  Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy, giá thuê xe chỉ khoảng 100k/ngày xe số và 150k/ngày cho xe ga, phí gửi xe chỉ 5k/xe. Còn nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể bắt tuyến bus số 1 đi Hội An, giá vé chỉ 20k/người và đây cũng là phương tiện tụi mình chọn để đến Hội An. Xuống bến xe buýt, bạn không nên đi xe ôm mà đi taxi vào phố cổ phí sẽ rẻ hơn. Các bác xe ôm sẽ mời chào và bảo bạn là taxi không được chở tận vào trong phố cổ đâu, nhưng họ lừa mình đấy, cứ bắt taxi mà đi.