Chuyển đến nội dung chính

NGÔI NHÀ DÀNH RIÊNG CHO NHỮNG NGÀY BUỒN


                         NGÔI NHÀ DÀNH RIÊNG CHO NHỮNG NGÀY BUỒN

    Có những ngày mà thở thôi cũng thấy mệt, chỉ muốn biến mình thành con ốc tàng hình, lặng lẽ trốn vào một góc an tĩnh nào đó, hít thở một chút, buồn nhẹ một chút. Nếu bỗng một ngày con tim dâng lên những cảm xúc ủ dột như thế,  thì có lẽ chẳng gì hợp  hơn là nhâm nhi tách một trà nóng, chầm chậm lướt vài trang sách , hay chỉ đơn giản là thả mình theo những bản nhạc xưa cũ tại 1 ngồi nhà nhỏ nép mình trong một con hẻm giữa lòng thành phố  


    Nhà Của Nắng - K148/27 Lý Tự Trọng , Đà Nẵng 

    Đến với Nhà Của Nắng , bạn có thể gọi 1 tách trà rồi một mình ngồi lắng nghe tiếng lòng mình và chơi vơi với những cảm xúc chưa thể gọi tên. Quán nép mình kỹ càng lắm, nhưng đã từng đặt chân đến quán cho những ngày con tim bấp bênh thì thật sự thấy hài lòng.


    Nếu chợt buồn vào một ngày mưa mùa hạ, vậy thì nhất định phải trốn mình ở nơi đây . Nhà của Nắng luôn biết cách vỗ về những niềm riêng cũng bằng cách rất khác

    Ở nơi đó có những quyển sổ đầy màu sắc , dành riêng để bạn viết ra tất cả những nổi buồn của mình , và chủ nhà sẽ cất giữ quyển sổ đó trong " một chiếc rương thần bí " và khóa chặt nỗi buồn đó cho bạn. Thay bạn bảo quản cho đến một ngày bạn chợt nhớ ra rằng : " tôi đã từng có một nỗi buồn rất đẹp "

    Và nếu bạn cần ai đó để tâm sự , cứ mở lòng , thành viên trong nhà của Nắng sẽ lắng nghe bạn , lời hứa của họ là : " tell me your story , i give you money "  , Chủ nhà không chỉ ngồi cạnh lắng nghe mà còn trả tiền cho bạn để bạn kể chuyện nữa đấy !. Bỏ xa những xô bồ ồn ả phía ngoài cửa,  chầm chậm thưởng thức 1 tách trà. Lẳng lặng ngắm cả không gian ngoài kia trôi qua , rồi mở lòng trái tim để sẻ chia cùng nhau ? Phải chăng đó cũng là một cách để được tìm thấy AN NHIÊN ?

    Dùng cơm ở " nhà của nắng " cũng là một câu chuyện rất dễ thương . Bởi đơn giản đó chính là " Không ai biết trước mình sẽ ăn gì " , chính cái cảm giác mà giống mỗi khi bạn về nhà, không một chút lo lắng hay tính toán gì trước mà cứ thế ngồi vào mâm cơm thì mới biết hôm đấy nhà mình có gì, mẹ đã nấu gì. Và chính cái cách "anh chị dùng cơm chưa để em dọn lên" thay vì những câu mời chào " menu đây, anh chị ăn gì cứ gọi " đã là một cảm giác thật khác, gần gũi mà chân tình, thân thuộc đúng như được về nhà.

    Con người ta có thể vui ở nhiều nơi , nhưng đôi lúc, chỉ cần tìm được một nơi để thật sự được tĩnh lặng , hay chỉ đơn giản là ngôi bên một bục cửa sổ , khóc ngô nghê rồi quay trở lại  đã là một loại hạnh phúc. Nước mắt rơi rồi bình yên sẽ trở lại. Và những bão giông, tự chúng sẽ đi qua, bầu trời rồi sẽ lại trong xanh. 
    Thế nên, đôi lúc, thứ chúng ta cần, chỉ đơn giản là một nơi để khóc, để tạm quên đi…

                                         Nhà của Nắng - là một nơi như vậy 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 góc sống ảo nghìn like ở Hội An mà bạn nhất định phải biết

Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa? Hội An đẹp, Hội An ngon, Hội An rẻ, … chắc nhiều người đã biết.. Nhưng Hội An với những góc checkin nghìn like, bạn đã biết chưa? 1. Chùa Cầu Đây được xem là biểu tượng của Hội An. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây. Nên rất nhiều du khách đến Hội An đều muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp về điểm đến hấp dẫn này. torjkj trangpham0089 trangbinny chippy.93 Gần như tất cả người Việt Nam đều biết đến chùa Cầu dù cho chưa từng đến Hội An, vì sao vậy? Vì chùa Cầu chính là hình ảnh trên tờ tiền polymer mệnh giá 20.000 đồng đang được lưu hành. nh___huynh Đinh Đức Thành 2. Bức Tường Ở Hoàng

Lý Sơn - Thiên Đường Trong tầm tay

Vẻ đẹp tựa thiên đường trên mặt đất của đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) không thua kém bất kỳ hòn đảo du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á như đảo Boracay ở Philippines, đảo Bali ở Indonesia. Có điều vẻ đẹp ấy của Lý Sơn còn hoang sơ, chưa bị ngành công nghiệp du lịch ồ ạt chạm tới. Chỉ với chi phí khoảng 2 triệu/người cho 3 ngày trên đảo (chưa kể tiền tàu xe để tới Quảng Ngãi) là bạn đã có chuyến trải nghiệm biển đảo đáng nhớ nhất trong mùa hè này.   Vẻ đẹp tựa "thiên đường trên mặt đất" không thua kém bất kỳ hòn đảo du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á. Huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 9,97 km² gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Huyện được chia làm 3 xã: An Vĩnh (huyện lỵ – Đảo lớn), An Hải (Đảo lớn) và An Bình (đảo Bé). Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa đã tắt từ thời tiền sử và là điểm gần với quần đảo Hoàng Sa nhất. Thời điểm đẹp nhất để tới với đảo Lý Sơn là t

Cẩm nang du dịch Hội An mọi tín đồ du lịch phải biết

Cẩm nang du dịch Hội An mọi tín đồ du lịch phải biết Không chỉ là một di sản văn hóa thế giới, Hội An còn nằm ở vị trí thứ 13 trong top danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017 do website trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor bình chọn mới đây. Chắc chắn trong năm nay đây sẽ là điểm đến hot nhất mà dân "mê xê dịch" chúng mình cần trải nghiệm 1. Phương tiện:  Có nhiều cách từ Đà Nẵng ra Hội An, nếu muốn đi nhanh, bạn có thể book taxi Mai Linh với giá 250-300k/ 1 chiều.  Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy, giá thuê xe chỉ khoảng 100k/ngày xe số và 150k/ngày cho xe ga, phí gửi xe chỉ 5k/xe. Còn nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể bắt tuyến bus số 1 đi Hội An, giá vé chỉ 20k/người và đây cũng là phương tiện tụi mình chọn để đến Hội An. Xuống bến xe buýt, bạn không nên đi xe ôm mà đi taxi vào phố cổ phí sẽ rẻ hơn. Các bác xe ôm sẽ mời chào và bảo bạn là taxi không được chở tận vào trong phố cổ đâu, nhưng họ lừa mình đấy, cứ bắt taxi mà đi.